Social Icons

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

5 cách lấy ý tưởng khi sáng tác


Là 1 Rapper thì đôi lúc ai ai cũng sẽ cảm thấy mình cạn dần đi ý tưởng trong việc sáng tác. Điều đó làm cho mình cảm thấy vô cùng khó chịu và càng cố gắng vắt óc suy nghĩ thì lại càng không giúp được gì.


Cố ép mình vào trạng thái mệt mỏi
Cố ép mình vào trạng thái mệt mỏi

Thư thả đi và dạo phố nào

Vào thởi điểm đó cách tốt nhất của bạn cần làm là ngưng ngay công việc lại, không cần biết đang dở dang hay gần hoàn tất và bạn hãy giành tặng riêng cho mình 1 ngày đi chơi dạo mát ở bất cứ nơi đâu.
Lời khuyên tốt hơn hết là bạn nên đi đến những nơi có phong cảnh thoáng mát và đẹp đẽ như đi dạo trên bờ sông, lái xe một vòng Sài Gòn cũng là 1 ý tưởng không tồi đó man ! 

Đi dạo bờ sông sẽ thấy đầu óc thoải mái hơn
Đi dạo bờ sông sẽ thấy đầu óc thoải mái hơn

Viết về bản thân mình

Không có nội dung nào dễ viết hơn là chính mình. Những sự việc của mình sẽ gần gũi hơn so với những đề tài cao xa khác. Bạn nên viết về những gì mà xung quanh mình đã thấy hoặc những sự kiện khá quan trọng của chính bạn.

Tốt hơn là bạn nên viết về chính mình
Tốt hơn là bạn nên viết về chính mình
Super Ill Rap

Nghe 1 bài rap mà mình thích

Bạn cảm thấy yêu thích bài rap nào thì cứ mở nó lên và nghe ! Nghe cho thật kĩ nhé để thấy cách họ viết về nội dụng của họ như thế nào. Chắc chắn 1 câu trong bài rap đó sẽ chính là tựa bài hát mới của chinh bạn !

Nghe 1 bản rap mà mình yêu để tạo ý tưởng cho riêng mình
Nghe 1 bản rap mà mình yêu để tạo ý tưởng cho riêng mình

Hãy tiếp thu thêm kiến thức

Cách thứ 4 này khuyên bạn nên tìm mua những cuốn sách bổ ích về mà xem. Vì trong cuốn sách đó nhất là sách nói về cuộc sống hay tình cảm sẽ giúp cho bạn tiếp thu được 1 lý tưởng sống mới và nó sẽ giúp cho bạn nghĩ ra được nhiều nội dung hay và phong phú hơn.

Đọc sách không có hại - Chỉ thằng đốt sách mới là ăn hại
Đọc sách không có hại - Chỉ thằng đốt sách mới là ăn hại
Super Ill Rap

Cuối cùng là nên tìm ngay một bé Gấu gấp =))

Nếu có gấu thì khỏi kím, nếu vừa chia tay thì bay lên mạng cộng đồng tán dóc với bọn gái ( xấu đẹp gì cũng hốt, nói chuyện thôi mà có gì phải sợ ). Vì trong những cuộc giao tiếp như vậy sẽ giúp cho tinh thần bạn sảng khoái đồng thời bạn sẽ nhận được ý tưởng trong cách nói chuyện của họ. Mỗi người 1 cách sống riêng, nên chúng ta cần giao tiếp để tiếp thu những cách sống tốt và phục vụ cho ý tưởng bài Rap.

Tin Tức Từ Super Ill Rap Production

Bài viết liên quan





2 nhận xét:

 

Liên Hệ

Yahoo : sirproduction@yahoo.com
Gmail : superillrap@gmail.com
SĐT : 0933922790
Địa Chỉ : 198A/1Bis Dương Bá Trạc, P.2, Quận 8