Social Icons

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Làm thế nào để Rap ?

Rap là một thành phần quan trọng trong âm nhạc hip hop. Nó thường được nói chuyện với một nhịp, hoặc là với âm nhạc ủng hộ hoặc một Capella. Rap là một kết hợp phức tạp của các ảnh hưởng, và bao gồm các yếu tố của bài phát biểu, văn xuôi, thơ, và bài hát. Nếu bạn đánh giá cao hình thức nghệ thuật, có một số tài năng, và muốn tìm hiểu làm thế nào để rap, bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng cho phép bạn để phát triển thành một rapper.

Bước 1

 Rap có nhiều điểm chung với thơ truyền thống hơn bạn nghĩ
 Rap có nhiều điểm chung với thơ truyền thống hơn bạn nghĩ

Tìm hiểu cơ bản nhịp điệu. Rap có nhiều điểm chung với thơ truyền thống hơn bạn nghĩ. Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về nét khác nhau và vần điệu, và phát triển một "cơ thể cảm giác" cho nhịp điệu. Nếu não và cơ thể của bạn không có ý thức và đồng điệu với nhịp, rap của bạn sẽ cảm thấy cứng và không tự nhiên.

Xem xét sử dụng beatbox như một công cụ để học tập nhịp điệu không chỉ này sẽ giúp bạn hiểu được nhịp điệu, nhưng nó sẽ là một kỹ thuật hữu ích khi bạn bắt đầu đọc rap chính mình.

Bước 2

Nghe rap. Nghe nhạc rap sẽ giúp đỡ các bạn hiểu rõ hơn về các loại khác nhau trong thể loại này. Ngoài ra, tiếp xúc liên tục sẽ giúp điều chỉnh tai của bạn để khi bạn bắt đầu rap trên của riêng bạn.

Đôi khi bạn sẽ có thể sáng tạo và lấy cảm hứng từ thể loại khác.
Đôi khi bạn sẽ có thể sáng tạo và lấy cảm hứng từ thể loại khác.

Bước 3

Ghi nhớ những lời bài hát rap yêu thích của bạn và rap cùng trong tai nghe của bạn, trong âm thanh stereo của bạn, trong xe hơi của bạn, v..v.. Do đó, phần lớn khi bạn làm điều đó sẽ thấy rất tự tin! Cố gắng rap cùng cho đến khi bạn có tất cả từ học thuộc lòng và (quan trọng hơn), bạn có thể đánh tất cả các nhịp đập một cách chính xác.

Nghe Rap sẽ tốt hơn cho bạn
Nghe Rap sẽ tốt hơn cho bạn

Bước 4

Một khi bạn cảm thấy thoải mái trên rap nhịp đập khác nhau, bắt đầu tạo nên giai điệu của riêng bạn. Không cần phải lo lắng về những gì bạn đang đọc, chỉ cần chọn ra những điều mà bạn thấy xung quanh bạn.

Hãy bắt đầu tập viết đi nào
Hãy bắt đầu tập viết đi nào
Viết ít nhất 10 vần điệu mỗi ngày. Thậm chí nếu khi bạn không thích những gì bạn đã viết thì sau này bạn có thể đọc lại  những vần điệu đó nhiều lần nữa. Khi cuối cùng bạn cũng bắt đầu thích những gì bạn đang nghe thì bạn hãy đi kiểm tra chúng trước mặt bạn bè của bạn và xem những gì họ nghĩ.

Bước 5 

Tìm hiểu cách rap hiệu quả. Ngoài lời bài hát tốt và chú ý đến nhịp điệu, có một số kỹ thuật mà bạn cũng có thể sáng tạo ra cho riêng bạn.

Hãy sáng tạo cho riêng mình những kỹ thuật Rap
Hãy sáng tạo cho riêng mình những kỹ thuật Rap
Nhấn mạnh các phụ âm. Nếu bạn cố gắng để rap theo cách bạn nói chuyện, nó sẽ không được dễ hiểu.
Giữ lời nói của bạn rõ ràng. Nó sẽ hấp dẫn hơn khi bạn nói intro chuẩn bị cho sự bắt đầu rap, chú ý đến việc giữ lời của bạn sắc nét.
Nhịp điệu là quan trọng hơn vần điệu. Không vấp ngã hoặc dừng lại nếu tự do của bạn không vần, chỉ ở trên nhịp và tất cả mọi thứ sẽ tốt đẹp.
Có thể suy nghĩ về dòng tiếp theo của bạn mặc dù lời rap của bạn đã được hoàn tất 100% dòng mà bạn đang đọc rap.
Cái gì quá ồn ào thì sẽ không bao giờ là một điều tốt, điều quan trọng là cả nghĩa đen và nghĩa bóng là chúng ta phải được lắng nghe thật kỹ
Tạp Chí Từ Super Ill Rap Production.

Bài viết liên quan :






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ

Yahoo : sirproduction@yahoo.com
Gmail : superillrap@gmail.com
SĐT : 0933922790
Địa Chỉ : 198A/1Bis Dương Bá Trạc, P.2, Quận 8