Social Icons

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Thay đổi !

Trước khi xem bài viết mời bạn nghe qua ca khúc " Thay đổi " để hiểu được nhưng gì tôi sẽ nói sau đây !

 

Khi mọi thứ trong xã hội thời nay dần trở nên phức tạp thì mọi cá nhân đều có 1 suy nghĩ cho mình rằng sẽ thay đổi điều ấy. Nhưng họ có biết họ đang đương đầu với điều gì không ? Nhiều người trong ngành nhạc Rap đã từng đứng dậy để thay đổi những bất công trong cuộc sống và không phải ai cũng thành công.


Không thể hòa thuận 

Quá nhiều chính kiến riêng của từng cá nhân cùng với sự tự ái cái tôi rất cao...Và đã dẫn đến sự không ai chịu đồng tình với ai cả. Trong cuộc sống mỗi người đều tích lũy cho riêng mình 1 kinh nghiệm sống riêng nhưng không phải ai cũng như ai. Đây là lý do dễ chia rẽ tình cảm nhất. Không có hòa khí thì chỉ tồn tại sự đấu tranh, tàn sát lẫn nhau. Có 1 lần người anh em của tôi chỉ vì không đồng tình với ý kiến của một người xa lạ mà đã cầm mã đi chém người đó, tôi đã ngăn cản, khuyên giải...Nhưng tôi bất lực, bây giờ anh ấy không biết đã ra sao khi ở Chí Hòa nhỉ ? - Cuộc sống vẫn tiếp diễn mà, vì vụ đó xảy ra không chỉ có lý do bất đồng suy nghĩ mà còn là cái nghề của anh ấy. Liệu mấy ai hiểu ? hay họ chỉ hiểu rằng lũ trẻ trâu chém lộn không lo kiếm sống ??

Tiền bạc thay đổi

Tiền bạc thay đổi
Tiền bạc thay đổi

Về vấn đề này thì mỗi người lại có riêng cho mình 1 lý do để biện minh riêng. Như theo những con người nhìn nhận quá sát với thực tế họ sẽ nói : " Tôi không có tiền thì cạp đất mà sống à ? ",...Còn những người xem nhẹ tiền bạc, coi trọng tình nghĩa thì sẽ bị nói là giả tạo, giả dối, ngụy quân tử,...Mọi lý do họ đưa ra đều rất hợp lý và chúng ta không thể làm gì hơn cả ..Làm sao để thuyết phục cho họ hiểu rằng tình cảm con người là không thể thiếu được ?...Vì cuộc sống này vẫn luôn tiếp diễn.

Hoàn cảnh cuộc sống

Nghèo có được mọi người quan tâm ?
Nghèo có được mọi người quan tâm ?

Với những người phải nằm ngửa nằm nghiêng để kím từng đồng cắt...Xung quanh sẽ không ai thông cảm cho họ đâu, họ chỉ nghĩ thật thất đức cho gia đình của con người này. Nhưng trong sâu thẩm câu chuyện đó liệu có ai hiểu được. Lại thêm 1 thằng anh em của tôi đi bán ma túy, tôi khuyên nó rất nhiều lần nhưng hầu hết câu trả lời của nó là : " Ai sẽ lo cha mẹ tao ? Mày à ? Hay những con người xã hội ? Xin lỗi ở đây không hề có hưởng trợ cấp người thất nghiệp ! Và ai cho tao tiền để chơi ma túy mỗi ngày đây ? " - Xin lỗi ! Có lẽ tôi không đủ khả năng thuyết phục anh ấy và kết quả người anh em của tôi phải nhận là 6 năm tù, Phải chi tôi có 1 phép màu biến anh nghe theo lời tôi - Nhưng điều đó là không thể..

Thay đổi

Tôi muốn được quay lại thời gian khi cả bọn chúng tôi đều còn nhỏ...Tôi muốn tôi không phải thấy từng thằng anh em của tôi ngồi chích ma túy ngay cửa nhà tôi, tôi không muốn thấy bọn cảnh sát đè cổ họ xuống đất và còng vào tay họ...Tôi không muốn họ bán ma túy cho trẻ nhỏ..Nhưng chỉ tôi muốn..Sự thay đồi ko đến từ tôi mà là từ mọi người.

Mày hiểu không - là ca khúc tôi viết giành cho những thằng anh em của tôi...Và bọn nó đang thụ án, tôi mong tụi nó 1 ngày không xa, được ân xá và về đời để nghe nó...


Tin Tức Từ Tạp Chí Super Ill Rap Production

Bài viết liên quan :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Liên Hệ

Yahoo : sirproduction@yahoo.com
Gmail : superillrap@gmail.com
SĐT : 0933922790
Địa Chỉ : 198A/1Bis Dương Bá Trạc, P.2, Quận 8