Social Icons

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Flow là gì ?

Flow

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của nhạc rap là Flow. Sự tương tác giữa người đọc rap và nhịp beat, Flow bao gồm ngữ điệu , giọng điệu , tốc độ , giai điệu , nhịp điệu và phát âm phải rõ ràng .
Một số người cho rằng Flow tương tự như giao vần .

Super Ill Rap
Super Ill Rap


 Tuy nhiên , khoảng giao câu này với câu khác mới là thứ chủ yếu, đặc biệt hơn nữa là bạn phải kiểm soát được hơi thở của chính mình. Nói cách khác khi Flow đang đi chảy thì đừng để mình bị đứt hơi và gây ra sự hụt trong Flow.

Sự phát triển trong Flow

Sự phát triển của Flow đã trải qua nhiều giai đoạn. Tác động của Old School đã thống trị những năm 1978-1986. Thời gian ở giữa , 1986-1994 , là thời kỳ mà Rakim của Eric B. & Rakim rap đôi , thay đổi quá trình Flow trong rap . Melle Mel của Grandmaster Flash và The Furious Five là đại diện tiêu biểu nhất của dòng Old School. Flow của Mel rất đơn giản và dựa trên các vần điệu đơn giản . Ông sử dụng nỗi u sầu và được đánh giá cao nhấn mạnh bởi James Brown. Flow của Mel là nền tảng vần cho tất cả các MC/Rapper sau đó khoảng những năm 1978-1986 .

Super Ill Rap
Super Ill Rap

Rakim là MC đầu tiên giới thiệu thuật ngữ " Flow"  trước khi được gọi là vần điệu hoặc nhịp. Ông biến hóa từ đơn giản Old School nhịp đến phức tạp hơn vần điệu.

Flow thời đại mới

Cùng với Rakim Notorious B.I.G. ( Biggie ) , Big Daddy Kane , Method Man , KRS-One và Eminem đại diện cho các trường học mới.  Biggie và Method Man thêm các yếu tố mới trong dòng nhạc của họ. Đặc biệt đối với Biggie , nhà phê bình nói rằng ông đã có giai điệu FLow tốt nhất so với tất cả các MC trong lịch sử nhạc rap.

Tác động của Flow với nền nhạc Rap

Super Ill Rap
Super Ill Rap

 Flow của MC là thứ quan trọng góp phần làm cho nhạc rap trở nên xuất sắc. Và với cách MC phải căng thẳng âm tiết của họ , làm thế nào họ nhấn mạnh cấu trúc vần của câu rap , cách họ tổ chức vần điệu của họ để gây ngạc nhiên cho khán giả, và cuối cùng , làm thế nào để flow đi được xuyên suốt.

Tin Tức Từ Tạp Chí Super Ill Rap Production

Bài viết liên quan :



1 nhận xét:

 

Liên Hệ

Yahoo : sirproduction@yahoo.com
Gmail : superillrap@gmail.com
SĐT : 0933922790
Địa Chỉ : 198A/1Bis Dương Bá Trạc, P.2, Quận 8