Social Icons

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Swagg và Rap thuần ?




Phong trào Swagg được nổi lên như 1 cơn sóng lừng ! Đột ngột dâng cao và nhấn chìm tất cả. Vậy liệu nó có đủ sức để làm nên điều đó khi Rap Thuần vẫn còn đang tồn tại ? Và bạn hãy thử nhớ lại những ngày đầu của mình vì sao mà bạn đã đến với Rap ?

[Thông tin bạn đang xem tại Super Ill Rap Production.]

Swagg 

Vậy Swagg là gì ? - Từ này chúng ta có thể hiểu được nhiều nghĩa. Nó bắt nguồn từ " Swagger "  - Có thể hiểu đó chính là phong cách ăn mặc, giao tiếp sành điệu, hành xử hợp mốt. Còn theo nghĩa lóng - Nó được hiểu như là của ăn cắp, của cải phi nghĩa, sự thắng lợi từ những mánh khóe...

Thật sự về Swagg 

Giới trẻ hiện nay đang rất thích đi theo phong cách Swagg - Họ nghĩ là phải ăn mặc sành điệu, nói những ngôn từ sành đời đẳng cấp và còn hơn thế nữa là khi trong rap phải khoe của, khoe tiền,...Vậy Swagg có thật sự là như vậy không ? Khi bước vào thế giới giải trí này mọi rapper đều cần cho mình 1 phong cách riêng và đó là điều hiển nhiên, vậy giờ còn trỗi lên phong cách Swagg vậy là nghĩa gì ? 

Phong cách ăn mặc chất Swagg
Phong cách ăn mặc chất Swagg

Và chắc hẳn có lẽ bạn chưa biết được rằng từ Swagg là 1 trong những từ mà nhà văn đại tài Shakespear sáng chế ra đầu tiên - " Words that Shakespear invented ".

Ngược chiều với Rap Thuần - Swagg muốn đảo chính ?

Nhạc Rap xưa nay là tiếng nói của những con người cùng khổ, cùng sống trong 1 xã hội bị áp bức, đủ thứ bất công. Và những rapper chính là những con người dùng ca từ của mình để đấu tranh với tình trạng không công bằng ấy. Nhưng nay phong trào Swagg này hầu như đang đi ngược lại, Rap khoe tiền, khoe của, khoe gia tài cha mẹ,... đủ thứ các cái linh tinh ! Vậy thì nhạc Rap Thuần do chính 2pac, B.I.G,Eazy E,...đã làm ra là để giành cho sự nhố nhăng của thời đại này hay sao ?

Huyền thoại có thể mất đi nhưng chất của họ sẽ còn lưu lại mãi mãi
Huyền thoại có thể mất đi nhưng chất của họ sẽ còn lưu lại mãi mãi

Một khi Rap Thuần còn sống thì Swagg đừng hòng đổi ngôi !

Đấu tranh cho người nghèo khổ thì người ấy cũng phải từng va chạm với cái nghèo khổ ấy - Rap Thuần chính là nơi giành cho những con người như vậy, họ vươn lên để đạt được những gì lợi ích cho họ và mọi người, khoe của là đi ngược với chiều hướng Rap Thuần rất rõ ràng. Ăn mặc xê xua, tự biến đổi phong cách mình thành 1 người khác chỉ nhằm để mọi người công nhận mình vậy như thế có còn là nhạc Rap chất ? 

hãy dùng nhạc Rap để lấy lại sự công bằng chứ đừng hòa tan mất chất của nó
hãy dùng nhạc Rap để lấy lại sự công bằng chứ đừng hòa tan mất chất của nó 
Rap Thuần còn tồn tại và vẫn luôn còn sống mãi với những nguồn cảm hứng từ các huyền thoại, họ sẽ đứng lên bảo vệ cái vẻ chất riêng của mình. Và nếu như Swagg là 1 trào lưu thì Rap Thuần sẽ vẫn hiên ngang, tự hào là gốc tượng đài cổ thụ của Nhạc Rap nói chung và Việt Rap nói riêng. 
R.I.P - The Legends Of Rap
Tin Tức Từ Super Ill Rap Production

Bài viết liên quan : 



2 nhận xét:

 

Liên Hệ

Yahoo : sirproduction@yahoo.com
Gmail : superillrap@gmail.com
SĐT : 0933922790
Địa Chỉ : 198A/1Bis Dương Bá Trạc, P.2, Quận 8