Social Icons

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

5 vấn đề nan giải mà mọi Rapper thường gặp !




Những người mới vừa đặt bước chân đầu tiên lên mảnh đất Rap này, thường sẽ gặp phải những khó khăn trong vấn đề viết rap. Tưởng chừng thử thách đó vô cùng đơn giản đối với người mới, nhưng nó cũng chính là vấn đề thật sự rất to lớn đối với người cũ.

Không biết phải viết gì 

Càng suy nghĩ càng vào thế bí
Càng suy nghĩ càng vào thế bí
Hầu hết những rapper thường rơi vào trạng thái này khi ý tưởng đã cạn dần. Họ sẽ vô cùng khó khăn để tạo ra 1 ý tưởng thật tốt trong giai đoạn này. Mỗi lần đặt viết xuống thì trong đầu họ lại hình thành lên hàng ngàn gánh nặng - Họ muốn tạo nên sự khác biệt, nhưng tốt nhất lúc đó thì thay vì như thế bạn nên thư thả và lạc quan trở lại.

Đọc Rap bị Off Beat

Hay còn gọi là trật nhạc, sai nhạc còn nặng hơn là điếc nhạc. Với vấn đề này thì thường xảy ra ở những người mới bước vào nhiều hơn. Cách tốt nhất để khắc phục chính là bạn nghe beat nhiều hơn và tập đếm nhịp theo beat. Dần dà rồi sẽ thành 1 thói quen và giúp bạn cảm nhận beat được tốt hơn.

Dù mới hay cũ nhưng họ vẫn mắc phải
Dù mới hay cũ nhưng họ vẫn mắc phải

Đọc không rõ chữ

Vấn đề khi phát âm không rõ thì lại là sự tệ hại nhất trong rap. Nếu như bạn không đọc rõ chữ thì người nghe sẽ không biết bạn đang đọc gì cả. Thông thường các rapper mới sẽ phải vướng trong tình cảnh éo le này. Vậy các khắc phục là gì ? Bạn nên bỏ dấu cho hợp lý hơn, dùng những loại từ ngữ dễ phát âm và cách tốt là bạn nên luyện khẩu hình.

Không rõ chữ thì người nghe phải làm cách nào để hiểu ?
Không rõ chữ thì người nghe phải làm cách nào để hiểu ?

Chơi những vần quá cũ kĩ

Khi bạn chơi những vần cũ kĩ sẽ làm nên hệ quả nội dung của bạn nhàm chán. Bạn nên tìm cách sáng tạo trong từ ngữ và 1 cách khác nữa là bạn nên tìm hiểu thêm về 1 số từ trong cuốn từ điển tiếng việt. Khi đó, bạn đã có được vốn từ mới nó sẽ hỗ trợ cho bạn tìm ra những nội dung độc đáo và sáng tạo hơn. Ngoài ra bạn sử dụng những loại vần cũ nhưng trong ý câu, tức những từ bổ trợ sau nó - bạn hãy tạo nên cái mới từ những từ bổ trợ vì nó sẽ giúp người nghe cảm nhẩn được cái mới dù là vần cũ nhất.
Vần quá cũ kĩ
Vần quá cũ kĩ

Cố tình để ý thâm sâu 

Bạn viết và chỉ riêng bạn hiểu. Khi bạn viết lên 1 điều gì đó thì thứ quan trọng nhất là bạn cần diễn đạt 1 cách rõ ràng để người nghe cảm nhận và hiểu được ý của bạn đang muốn lên. Nhiều người vẫn biện minh cho chính mình rằng: "Tại mình để ý sâu nên bạn không hiểu đó thôi " hay là " Chắc tụi mày ngu quá nên không thấm nỗi ",... Bạn phải cần xem lại đôi chút khi nói ra những câu như vậy, vì Trịnh Công Sơn viết nhạc đa số dùng ẩn ý nhưng người nghe sẽ dễ dàng nắm bắt. Vậy bạn đã được như Trịnh Công Sơn chưa ? Nếu được thì hãy cứ việc phê bình người nghe ! 

Ý sâu nhưng chẳng hiểu gì cả ?
Ý sâu nhưng chẳng hiểu gì cả ?

Tin Tức Từ Super Ill Rap Production

Bài viết liên quan :




7 nhận xét:

  1. may thế hình như mình k bị offbeat

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Theo mình thì việc khắc phục lỗi offbeat là quan trọng nhất , bạn phải nắm bắt được beat cũnh như đó là đầu não để bạn có thể phát triển đam mê nhiều hơn , theo mình thì việc nắm bắt rõ beat thì các bạn nên nghe nhiều về các thể loại đơn giản hoặc là bạn mở beat rồi đếm số sữ dể hơn 🔥!!

    Trả lờiXóa

 

Liên Hệ

Yahoo : sirproduction@yahoo.com
Gmail : superillrap@gmail.com
SĐT : 0933922790
Địa Chỉ : 198A/1Bis Dương Bá Trạc, P.2, Quận 8